วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เคล็ดลับการผสมทั่วไป

ผมได้มีคำแนะนำขั้นพื้นฐานและดูเหมือนจิ๊บจ๊อยบางประการเกี่ยวกับการผสมเริ่มต้นเป็นเพลงที่ผมอยากจะแบ่งปันกับคุณว่าส่วนใหญ่จะไม่ครอบคลุมโดย

Reverb & Delay

Song Mixer

ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเก็บเพลงของคุณน้อย'เปียก' โดยเปียกผมหมายถึงการสมัคร reverb บางและความล่าช้าไปยังแทร็คของคุณ -- ใช่, แม้กระทั่งกลองแทร็ก! หมายเหตุมันจะเป็นความท้าทายที่แท้จริงในการค้นหาความสุขกลางระหว่างเปียกและแห้ง แน่นอนว่าคุณไม่ควรจะได้รับแห้งเกินไป --ผู้ฟังมีการแจ้งให้ทราบว่ามีบาง reverb หรือล่าช้า แต่มากขึ้นเช่นในระดับจิตใต้สำนึก ผมอยากจะชี้ให้เห็นที่นี่ที่ผมพูดเกี่ยวกับความชื้นแฉะทั่วไปและไม่ล่าช้าเจาะคุณจะต้องการใช้สำหรับการเดี่ยวเช่นตัวอย่างเช่นใน"No No No"โดยสีม่วงเข้มหรือปริมาณ reverb การเน้นที่ส่วนท้ายของ ข้อเกี่ยวกับเสียงพูดเหมือนมันจะพบใน"โรงเรียน"โดย Supertramp, หรือแม้กระทั่งมากเกินไป แต่ใช้ความสวยงามของ reverb เหมือนในเดี่ยวของ"คนโง่"โดย Deep Purple เช่นกัน

นับตั้งแต่ตราสารบุคคลและองค์ประกอบของพวกเขาตอบสนองแตกต่างกันไปหนึ่งและ reverb เหมือนกันและยิ่งไปกว่านั้นไม่จำเป็นต้องใช้ในทุก'ความชื้นแฉะ'เดียวกันคุณส่วนใหญ่ควรเลือกหนึ่ง reverb เฉพาะสำหรับแต่ละเครื่อง ธรรมชาติก็ไม่พึงปรารถนาที่จะมี'ว่ายน้ำ'แทร็คของคุณใน reverb ยกเว้นคุณตั้งใจจะทำเช่นนั้น

โดยปกติกลอง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นกับดักเพื่อที่กัดอย่างด่าง) ต้องการเฉพาะ reverb น้อยและสั้น ฉันขอแนะนำให้ไปเท่ากันมันน้อย'โผงผาง'เพื่อให้คุณได้รับเสียงนุ่มความประทับใจ เจาะประกอบด้วยองค์ประกอบหลักและความถี่สูงสลายตัวได้อย่างรวดเร็วเหมือนบ่วงให้ reverb ของคุณโดดเด่นกว่าเช่นเบสกลองหรือผิดพลาด เบสกลองไม่ได้มีความถี่เจาะเหล่านี้และความผิดพลาดมีการสลายตัวช้ามากซึ่งทั้งสองทำให้เห็นได้ชัดเจนแทบจะไม่ reverb

กีต้าร์และร้องนำโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้อง reverbs สดใสมากขึ้นตั้งแต่มิฉะนั้นก็จะมีโอกาสได้รับสิ่งที่ฉันจะเรียกว่า'คลุมเครือเค้าร่าง' ก็ขึ้นอยู่กับคุณเลือกเวลาที่เหมาะสมและ reverbเพื่อหาค่าอัตราส่วนที่เหมาะสมของมัน แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกีต้าร์ร็อคฉันชอบความล่าช้าเพราะเสียง Overdrive มีแนวโน้มที่จะสูญเสียบาง'ชกมวย'ร่วมกับ reverb มากเกินไป

จากประสบการณ์ของผมสังเคราะห์, อวัยวะ, และแป้นพิมพ์ที่ทนต่อการสั่นสะเทือนมากขึ้นโดยไม่ต้องเริ่มสั่นสะเทือนอย่างทะลุปรุโปร่ง

คลื่นความถี่อย่างมีวิจารณญาณ

ความผิดพลาดใหญ่ผมมักจะทำในอดีตคือความเครียดความถี่กลางต่ำ คุณอาจจะรู้ว่าตรงกลางความถี่และโดยเฉพาะอย่างยิ่งรหัส MID ต่ำมีความรับผิดชอบในการแสดงผลเสียงอบอุ่น ฉันมักจะมีปัญหาคือการตั้งค่าเสียงของฉันทีละจนกว่าพวกเขาจะฟังที่ดีในตัวเอง แต่ไม่มีส่วนที่เหลือของแทร็ค และถ้าคุณตั้งค่าเสียงของคุณทั้งหมดแยกกันคุณอาจจะพบว่าทุกครั้งที่ใช้เสียงเต็มและสมดุล แต่ในทุกสิ่งที่ผสมที่สมบูรณ์ก็จะเริ่มเสียงชะมัดเลือนและพร่ามัว

มีเคล็ดลับในการทำที่ถูกต้อง การจัดเรียงของคุณต้องพิจารณาทั้งเพลงของคุณเป็นหนึ่งที่ใช้เพื่อที่จะทำให้เท่ากันได้อย่างเหมาะสม -- ฉันรู้ว่ามันสามารถเป็นเรื่องที่ยากมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งนับจากที่คุณมีในการวิเคราะห์และการตั้งค่าทุกแทร็คเดียวในอัตราที่เหมาะสมต่อไปให้ผู้อื่น ที่ฉันต้องการทุกเครื่องมือเดียวกับเสียงที่อบอุ่นและเต็มรูปแบบก็แทบทุกครั้งที่เข้ามาจำนวนหนึ่งของรหัส MID ต่ำถึงความถี่กลาง (ในช่วง 200 - 500 Hz -- ที่จุดวิกฤติ) แต่น่าเสียดายที่ความถี่นี้ถ้าหากพวกเขากำลังสะสมมากมีแนวโน้มที่จะทำให้เสียงเพลง'เปิดเผย'และชนิดของการยัดเต็มกับ'ความฉลาดไม่ใช่'

ผมได้ประสบการณ์ที่จะแนะนำให้นำออกไปจำนวนหนึ่งของความถี่เหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกีต้าร์, เสียง, และแทร็คซินและเพื่อแทนเพิ่มเหล่านี้ไปยังกีต้าร์เบสและกลองเสียงเบส

Nohow คุณจะอยากเหล่านี้อย่างสมบูรณ์ออก แต่คุณจะรู้สึกประหลาดใจวิธีการและสมดุลเต็มทุกเครื่องเดียวเสียงในมุมมองทั่วไปโดยการลดและการพลิกกลางต่ำโดยเฉพาะความถี่

สิ่งสำคัญอีกประการ : ก่อนหน้านี้ผมได้รับใช้ลำโพงที่ใช้ในการเน้นสูงและต่ำความถี่กลาง การใช้ลำโพงที่ไม่ใช่เชิงเส้นสามารถจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมจากการผสมเพลงของคุณ -- กลับมาแล้วผมคิดว่าทั้งหมดของฉันได้ตีกลับต้นแบบที่ดีและสดใส แต่เมื่อฉันฟังพวกเขาผ่านลำโพงเชิงเส้นตีเป่า'แห้งเป็นกระดูก' ที่สำคัญที่สุดมีการติดตามเพลงแรกคือการทำให้พวกเขาผ่านลำโพงเสียงดีเชิงเส้นและประการที่สองผ่านวัตถุที่ไม่เป็นเส้นตรงอาจจะไร้ค่าแม้กระทั่ง

ใช้เวลาดูภายนอก

มีบางสิ่งที่ทุกคนที่มีมากเกินไปในการปราบปรามที่เกี่ยวข้องกับเพลงได้อย่างง่ายดายสามารถพิจารณาผิด

มันอาจจะเป็นความผิดพลาดขนาดใหญ่เช่นใช้ในการพยายามที่จะทำให้ทุกคนเท่าเทียมกันเสียงดัง ๆ -- ที่ไม่ได้ทำอะไรมาก ดีจริงมันไม่ทำงานและก็เป็นไปได้ที่จะทำให้ทุกแทร็คเสียงดังพอ ๆ กัน แต่ก็อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณกำลังมองหาจริงๆ ฉันพยายามนี้ตัวเองและมีการตระหนักถึงว่าจะก่อให้เกิดความยากลำบากมากขึ้นกว่าจะแก้ปัญหา ปัญหาใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือผู้ฟังไม่ทราบที่วัตถุให้ความสำคัญและสิ่งนี้ทำให้การฟังค่อนข้างเดินทางโดยรถแท็กซี่ ที่ดีที่สุดให้คุณสร้างผสมที่ทำให้ความรู้สึกที่สมบูรณ์แบบเพื่อฟังและเพื่อที่พวกเขาสามารถเพียง'ละทิ้งตัวเองโดยไม่มุ่งเน้น

กุญแจสำคัญคือการเพื่อจะพูดเจียดบทบาทนำไปสู่กลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะที่ใช้แล้วเพื่อเน้นองค์ประกอบบางอย่างของกลุ่มนี้ ทันทีที่คุณได้เลือกกลุ่มจาก'เล่นบทบาทนำ'ทราบว่าจะเหมือนกันสำคัญที่ยังตัดสินใจว่าองค์ประกอบเฉพาะของกลุ่มจะต้องดำเนินบทบาทนำที่นี่ ด้วยกลองฉันมักจะวางกับดักและเสียงเบสกลองเป็นฉากหน้าด้วยเสียงร้องคุณอาจจะเลือกร้องนำและลดระดับเสียงของผู้อื่นและมีการสมมติว่าสองกีต้าร์ที่คุณจะเลือกกีตาร์ตะกั่วหรือถ้ามี เป็นใครไปไม่อย่างใดอย่างหนึ่งที่มีความถี่สูงขึ้นหรือเพื่อให้ เป็นสิ่งเดียวกันแน่นอนเป็นสีทองส่วนในภาพวาด

หากคุณกำลังคิดตอนนี้ :"อืมดี แต่ตอนนี้ใช้ในการอื่น ๆ ของฉันเป็นชนิดของการจมน้ำในส่วนที่เหลือ"ผมสามารถสร้างความมั่นใจให้คุณ -- It 's gonna ไม่เกิดขึ้น มักจะ underestimates หนึ่งวิธีที่ดีที่เงียบสงบมาใช้ในการผ่านในการผสมหากพวกเขากำลัง equalized ชาญฉลาด

ขออีกที่หนึ่งให้คำแนะนำให้กับเพลงร็อค : ถ้าคุณต้องการที่จะทำให้เสียงเพลงของคุณมีประสิทธิภาพใส่ลงในถังของคุณ) พื้นหน้า atonal (ตราสารบางครั้งต้องใช้ปริมาณมากขึ้นกว่าที่คุณคาดหวัง ถัดจากนั้นเสียงร้องและหนึ่งในกีต้าร์ของคุณ (หากมีบาง) แล้วกีต้าร์ต่อไปพร้อมกับกีตาร์เบส อย่างน้อยฉัน underestimated เป็นเวลานานมากว่ากลองจริงนำไปสู่การแสดงผลเสียงที่มีประสิทธิภาพ

และอีกหนึ่งคำแนะนำทางจิตวิทยาเพิ่มเติม : อย่าปล่อยให้กราฟิกที่มีอิทธิพลต่อความคิดและอำนาจการตัดสินใจของคุณ ฉันรู้ว่าบางครั้งพวกเขาเขวการรับรู้เสียงของฉันบิตดังนั้นฉันมักจะซ่อนตัวอินเตอร์เฟซซอฟแวร์ของฉันในขณะที่การตรวจสอบหรือเพิ่งเปิดหน้าต่างผสมติดตามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะมุ่งเน้นในการแสดงผลเสียง

(c) Linus Schachten 2010 (ฮัมบูร์กเยอรมนี) สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก

เคล็ดลับการผสมทั่วไป

ฟังเพลงใหม่ๆ โหลดเพลงใหม่ ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น