วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

วงของคุณไม่ต้องการ Man Sound?

ฉันได้รับการเรียกเสียงสำหรับวง oldies - เสียงส่วนใหญ่เรียกว่าชรา Strings ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงในปี 2005 ที่กิ๊กซึ่งโดยปกติจะอยู่ในคลับหรือร้านอาหารส่วนแรกของงานของฉันประกอบด้วยการตั้งค่ามิกเซอร์, แอมป์ไฟและกล่องเอฟเฟกที่ใช้งูไปยังพื้นที่เล่นและ hooking ขึ้นและไมโครโฟนที่ใช้กับเสียงพูดไปยังงู . ในระหว่างการแสดงผมนั่ง faders ผสมได้ตามต้องการเพื่อให้เสียงที่สมดุลและตอบสนองต่อการร้องขอจากวง สำหรับการเปลี่ยนแปลงระดับในจอ หลังจากนั้นผมถอดออกและเก็บสายเคเบิลทั้งหมดและยกเลิกการเชื่อมต่อและแพ็คขึ้นทุกสิ่ง PA ก่อนที่จะมุ่งหน้ากลับบ้าน

เห็นได้ชัดว่าทั้งหมดของวงใหญ่มาก แต่มี"คนเสียง"หลายมักจะ แม้บางครั้งมีคนแยกและตำแหน่งการผสมเพียงเพื่อตรวจสอบ (บุคคลธรรมดา)! ที่รุนแรงอื่น ๆ , แต่ละคนร้องเพลงและเล่นกีต้าร์อคูสติก electrified ในคลับเล็ก ๆ ได้รับโดยมีแอมป์บนเวทีและมินิขนาดเล็กเครื่องผสม> ว่าเขาหรือเธอสามารถปรับได้ตามต้องการได้จากตำแหน่งการเล่น (ผมเคยเห็นชนิดนี้ยังใช้ในการจัด duos.) ในระหว่างขั้วตรงข้ามเหล่านี้เป็นพื้นที่สีเทาขนาดใหญ่ที่มีคนเสียงจะดี แต่อาจจะหรืออาจไม่จำเป็น

Song Mixer

แน่นอนว่าบางครั้งสถานที่มีในตัวระบบเสียงและจะให้คนที่จะตั้งขึ้นสำหรับคุณ ฉันจะบอกคุณได้ว่าในทุกสถานที่หลายสิบของเราได้เล่นในสามปีนี้ได้มีการว่าหนึ่งในสโมสรที่มีระบบเสียงที่ติดตั้งแล้วและคนที่จะช่วยให้เราตั้งค่า ดังนั้นเราไม่เคยคิดว่าจะเป็นกรณีนี้

ด้วยตัวคุณเอง

OK สมมติว่าคุณมีวงดนตรีเช่นสนิมสายอักขระที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการนำและการตั้งค่าระบบของคุณเอง PA -- มิกเซอร์, แอมป์ไฟ, ชั้นวางเอฟเฟกลำโพงหลัก, ลำโพงจอภาพ, ไมโครโฟน -- งาน เราจะเริ่มต้นด้วยการสมมติว่าคุณไม่ได้เป็นคนเสียง ในกรณีนี้คุณอาจจะมีมิกเซอร์บนเวทีง่ายสำหรับการปรับระดับจอแสดงผล (ความสามารถในการปรับตัวของระดับเหล่านี้เป็นหนึ่งในไม่กี่ข้อได้เปรียบของการไม่ได้มีคนเสียง.)

คุณจะได้รับไปยังสถานที่จัดงานทุกอย่างขอให้คุณขึ้นคุณตั้งไว้ทั้งหมด'มิกเซอร์ระดับเฟดเดอร์ของที่"พวกเขา"มาตรฐานระดับ (หรือเพียงแค่ปล่อยพวกเขาที่พวกเขาหลังจากที่แสดงที่ผ่านมา) ที่ soundcheck (หรือในระหว่างเพลงแรกของชุดแรก) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกวง (นักร้องนำ?) จริงๆแล้วควรจะไปออกเป็นพื้นที่เฝ้าฯ เพื่อตรวจสอบยอดคงเหลือของเครื่องมือและเสียงร้องใด ๆ ที่เกิดขึ้นรวมทั้งระดับเสียงโดยรวมของวง จากนั้นให้บุคคลนั้นสามารถกลับมาร่วมกันอีกเพลงวงต่อไปสำหรับหลังจากการปรับขึ้นหรือลงเล็ก ๆ ตามความจำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหาความสมดุลหรือปริมาณใด ๆ

ที่เกี่ยวกับมัน หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกนี้คุณอาจจะออกจากการตั้งค่าผสมเพียงคนเดียวและสมาธิในการเล่นดนตรีของคุณสำหรับการแสดงส่วนที่เหลือของ ที่ผมกล่าวถึงการปรับเปลี่ยนในระดับหน้าจอจะได้อย่างง่ายดายเมื่อใดก็ตามที่ต้องทำ แต่ระดับหลักจะถือว่าเป็น"ชุดและลืม."

ด้วยการจัดเรียงนี้แต่ละเสียงไมโครโฟนและเครื่องมือใด ๆ ที่คุณได้ทำงานผ่าน PA จะยังคงอยู่ที่ได้รับการแก้ไขหรือปัจจัยการขยาย, การแสดงทั้งหมด ซึ่งหมายความว่านักร้องจะต้องตระหนักถึงความไมโครโฟนมากของพวกเขาระยะทาง ไม่มีการควบคุมนี้ธุรกิจของการปิดไมค์สำหรับเพลงและไกลออกไปเพื่อ! ร้องหลายส่วนจะต้องมีความสมดุลทางร่างกายด้วยสมาชิกของวงที่มีการสำรองข้อมูลเหล่านั้นร้องเพลงหรือร้องความสามัคคีรักษาต่อรองกลับมาจากไมโครโฟนของพวกเขาและนักร้องนำขึ้นมาใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังนำชิ้นส่วนหรือ riffs ลายเซ็นบนแป้นพิมพ์หรือกีต้าร์จะต้องถูกเปิดขึ้นโดยผู้เล่นตัวเองซึ่งเป็นเรื่องยุ่งยากเพราะมีวิธีการที่จะทราบว่าไกลหรือไม่เปิดขึ้นเพื่อให้เกิดความโดดเด่นที่ต้องการ แต่ไม่ไม่ขึ้น

Little ช่วยเหลือจากเพื่อนของคุณ

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้เกือบทั้งหมดเพื่อที่ดีกว่าถ้าคุณมีคนเสียงที่จะนั่งในบริเวณที่ผู้ชมและงานเครื่องผสมสำหรับคุณ ประการแรก) soundcheck (แรกหรือเพลงที่จะเรียบเนื่องจากทุกคนที่เป็นจริงในวงสามารถเล่นและร้องเพลงในขณะที่ผู้ชายเสียงได้อย่างรวดเร็ว tweaks สมดุลและระดับเสียงโดยรวม ประการที่สองผู้เล่นไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการเปิดตัวเองขึ้นสำหรับเดี่ยวหรือส่วนหนึ่งส่วนพิเศษ ฉันจะทำ!

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดฉันจะให้สนิม Strings เป็นสมดุลเสียง สามในสี่วงสมาชิกร้องเพลงและหลายการเตรียมการเป็นนักร้องมีโครงสร้างเป็นนักร้องนำเสียงร้องบวกสองสำรองหรือความสามัคคีเป็นสามส่วน ในบางกรณีมีนักร้องนำที่แตกต่างกันที่แตกต่างกันในส่วนของเพลง กับนักร้องนำและสองร้องสำรองฉันต้อง (ก) ยอดเงินสำรองสองร้องด้วยกันและ (ข) รักษาระดับของพวกเขาค่อนข้างที่ด้านล่างของนักร้องนำ ด้วยความสามัคคีสามส่วนผมจะต้องเก็บทั้งสามระดับเกี่ยวกับเดียวกัน กับสองนักร้องนำระดับของพวกเขาต้องมีความสมดุลกัน

ได้ว่ามีเป็นจำนวนมากได้รับการขี่ที่จำเป็นในการบรรลุผลดังกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาว่านักร้องมีแนวโน้มที่จะแตกต่างกันไประยะทางไมโครโฟนของพวกเขาอันเป็น (ฉันได้พบว่าฉัน hampered อย่างรุนแรงถ้าฉันจะไม่ได้มองเห็นวงและประเมินระยะทางไมโครโฟนขณะ - ครู่เพื่อ.) โดยทั่วไปผมระดับเสียง tweaking ตลอดรายการทั้งหมด! ทั้งหมดเพื่อรักษายอดผมอธิบายไว้ในก่อนหน้านี้ย่อหน้า

จำเป็นต้องพูดคนเสียงต้องการทราบวงดนตรีและเพลงดีพอที่จะดึงออกจากนี้ ผมโชคดีที่หนึ่งในสมาชิกของวงให้ผมมีรายชื่อชุดที่มีนักร้องนำและเล่นเดี่ยวนำ (ถ้ามี) สำหรับแต่ละเพลง นี้"แผ่นเปล"ช่วยให้ผมที่ตั้งไว้ล่วงหน้าก่อน faders ผสมแต่ละเพลง เสียงผู้ชายควรเป็นคนที่สามารถทนต่อสถานการณ์ที่ถ้าวงเสียงดีไม่มีใครคิดว่าเกี่ยวกับเขา แต่หนึ่งระเบิดของการตอบรับหรือไม่ปริมาณมากพอในบ้านและเขาอยู่ในบ้านหมา! ถ้าคุณรู้ว่าคนอย่างนั้นบางทีคุณอาจจะให้พวกเขายิงที่ผสมวงของคุณอยู่ มันสามารถสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในคุณภาพของเสียงที่คุณได้ยินเป็นผู้ชม

วงของคุณไม่ต้องการ Man Sound?

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น