วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับดนตรีผสม

o จะมีสี่องค์ประกอบพื้นฐานในการฟังเพลงผสมคือ (1) ระดับ (2) การแพน (3) การบีบอัด (4) EQ นี้ไม่ได้กล่าวเหล่านี้เป็นองค์ประกอบเท่านั้นเครื่องผสมส่วนใหญ่ยังจะต้องใช้ผลเช่น reverbs และความล่าช้าในการผสมของพวกเขาเช่นกัน แต่สี่องค์ประกอบเหล่านี้สิ่งที่จำเป็นที่สุดคุณจะต้องเข้าใจเมื่อมีการผสมดนตรี

(1) ระดับ

Song Mixer

ระดับเป็นเพียงคำสำหรับปริมาณอื่น ความสำคัญของการนี​​้ควรจะมากก็เถอะฉันไม่ต้องการไปเป็นมันรายละเอียดมากเกินไป ชัดเจนระดับเสียงของแต่ละชิ้นส่วนของเพลงของคุณเป็นปัจจัยใหญ่ในเสียงเพลงของคุณว่า หากคุณมีวิธีที่กีต้าร์ดังเกินไปกว่าที่คุณไม่สามารถได้ยินเสียงร้องและวีซ่าในทางกลับกัน

มีกำหนดในกฎไม่มีหินเมื่อมาผสม แต่คุณอาจต้องการที่จะได้รับอย่างน้อยเป็นความคิดที่หยาบกร้านของระดับของคุณก่อนที่คุณจะไปยังขั้นตอนถัดไป

(2) การส่ายกล้อง

สังเกตุหมายถึงเสียงที่อยู่ในคลื่นความถี่เสียงสเตอริโอ ตัวอย่างเช่นกีตาร์สามารถทุกทางซ้าย (100% ซ้าย) หรือซ้ายบ้าง (25% ซ้าย) หรือในศูนย์ (0%) หรือเกือบทั้งหมดทางขวา (ขวา 90%) หรืออื่นใดก็ได้ในคลื่นความถี่เสียงสเตอริโอ เช่นเดียวกับระดับที่ฉันคิดว่าความสำคัญของการนี​​้จะเห็นได้ชัดสวย

มากยิ่งขึ้นเพื่อที่มีระดับการตั้งค่าให้มีกฎไม่ให้สังเกตุ คุณอาจต้องการที่จะทำมันแล้วคุณอาจต้องการที่จะทำครั้งแรก คุณอาจต้องการที่จะมากทดลองกับวิธีการที่คุณกะทะหรือคุณอาจต้องการเพื่อทำสิ่งที่ในทางพื้นฐานมาก เลื่อนขั้นพื้นฐานมากอาจมีกลอง, เบสและร้องขึ้นตรงกลางที่มีกีต้าร์หนึ่งในด้านหนึ่งและกีต้าร์อื่น (หรือเปียโนหรือสิ่งอื่น) ในด้านอื่น ๆ ฉันจะไม่แนะนำให้ทำที่ว่าเป็นเพียงตัวอย่าง

3) การบีบอัด (

การบีบอัดเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นกว่าด้านบนสองในความเป็นจริงมันซับซ้อนเกินไปที่จะไปลงในรายละเอียดมากที่นี่ แต่การบีบอัดโดยทั่วไปเป็นวิธีการลบบางส่วนของแบบไดนามิกจากส่วนหนึ่ง นั่นหมายถึงการทำชิ้นส่วนที่เงียบสงบดังขึ้นในความสัมพันธ์กับชิ้นส่วนดัง วันนี้จะใช้งานได้ปกติพบมากในเพียงทุกอย่างเกี่ยวกับ (หลายรายการจะพูด overused) แต่ที่อย่างน้อยคุณมีแนวโน้มที่จะต้องการที่จะใช้ในกีต้าร์เบสและเสียงร้องของคุณ

(4) EQ

โดย EQ ผมหมายถึงการปรับความถี่ของแทร็คของคุณ นี้จะกระทำได้ตามปกติเพื่อให้ส่วนต่างจาก"การต่อสู้กัน"เพื่อให้คุณสามารถได้ยินเสียงทั้งหมดของชิ้นส่วน EQ เป็นส่วนหนึ่งและวิทยาศาสตร์ศิลปะส่วนหนึ่งและเป็นวิธีที่ซับซ้อนเกินกว่าที่จะไปลงในรายละเอียดมากที่นี่

EQ ตัวอย่างของวิธีการใช้ที่มักจะเป็นกีต้าร์เบสและกลองเตะจะแข่งขันสำหรับจุด"เดียวกันในการผสม เพื่อช่วยให้ทั้งสองจะได้ยินเสียงอย่างชัดเจนผสมมักจะลดลงเตะกลองในหนึ่งจุดและกีตาร์เบสในอื่นเพื่อให้พวกเขาแต่ละคนมีพื้นที่ของตัวเองเพื่อจะได้ยินอย่างชัดเจน

นี่คือสิ่งที่คุณจะต้องทำมากของงานวิจัยเกี่ยวกับการทำมากของการทดลองใช้เพื่อดูว่าผลกระทบเพลงของคุณ หากท่านยังไม่ได้ใช้ก่อนคุณอาจจะประหลาดใจโดยเท่าใดคุณสามารถมีผลต่อเสียงของคุณโดยการปรับ EQ

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับดนตรีผสม

เพลงฮิต เพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น