วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับในการผลิตดนตรีและการผสม & Tricks

ทำให้การบันทึก Pro Pro เป็นอย่างไร คือ"เสียง"ที่มืออาชีพได้รับและคุณสามารถทำการบันทึกเสียงของคุณมืออาชีพมากขึ้นอย่างไร

คำตอบง่ายๆคือ -- ไม่มีคำตอบง่ายๆ แต่ด้วยความระมัดระวังในการฟังและประสบการณ์น้อยคุณจะสามารถสร้างผลดีกับอุปกรณ์เจียมเนื้อเจียมตัว

Song Mixer

หูดี​​เริ่มต้นผสม

รายการแรกและสำคัญที่สุดของอุปกรณ์ -- ใครที่รู้อะไร? ใคร? เป็นหูของคุณ ขออภัยที่จะบอกคุณนี้ แต่ฟังสิบชั่วโมงของ Rave ที่ 110dB จะทำไม่มีอะไรสำหรับพวกเขาและคุณอาจรวมทั้งให้ผสมของคุณไปยังเต่าเป็นพยายามที่จะผสมกับ misused หู

ฟังบันทึกการค้าของผสมที่คุณชอบวิเคราะห์พวกเขาฟังผลและได้รับรู้สิ่งที่ถือเป็นการจัดเรียงของเสียงที่คุณกำลังหลัง

ผสมความลับ

ไม่มีความลับที่ซ่อนอยู่ในการรับเสียงของดี แต่ถ้าเรามีการสรุปความลับของการผสมในสองคำนี้มันจะเป็น -- EQ และการบีบอัด โอเคที่สามคำ

เหล่านี้อาจเป็นสองส่วนใหญ่เครื่องมือสำคัญที่ใช้โดยผู้ผลิตมืออาชีพ อย่างไรก็ตามเช่นเครื่องมือใด ๆ หากคุณไม่ทราบวิธีการใช้งานพวกเขาคุณจะได้รับการแกะสลักตารางมูลนิธิที่อยู่อาศัยแทนการ Chippendale เก้าอี้

ที่ซึ่งหูและประสบการณ์ของคุณเข้ามาที่นี่เราได้รวบรวมความคิดการผลิตบางข้อเสนอแนะเคล็ดลับและเทคนิค แต่พวกเขาจะสามารถเป็นแนวทางและจะต้องมีการปรับให้เหมาะสมกับเนื้อหาของคุณ มีไม่มีที่ตั้งไว้ล่วงหน้าที่คุณสามารถสลับในที่ที่จะทำให้เสียงที่บันทึกไม่ดีดี และถ้าเนื้อหาต้นฉบับของคุณได้รับไม่ดีไม่ได้บันทึก Abbey Road สามารถกอบกู้ผสมของคุณ แต่ทำตามคำแนะนำเหล่านี้และดูว่าการผสมปรับปรุงของคุณมาก

ได้รับสิทธิระดับ

คุณไม่สามารถผลักดันระดับเมื่อบัน​​ทึกแบบดิจิตอลที่คุณสามารถเมื่อบัน​​ทึกเทป แต่ยังต้องการที่จะได้รับเป็นสัญญาณในระบบมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งหมายถึงดูระดับความระมัดระวังสำหรับการตัดและบันทึกในระดับได้และคงที่

ซอฟต์แวร์การบันทึกบางอย่างช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและตั้งค่าระดับอินพุทจากภายใน บางคาดหวังให้คุณใช้การ์ดเสียงของมิกเซอร์ในขณะที่คนอื่น ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในไม่มีการปรับระดับอินพุทและคาดหวังให้คุณตั้งค่านี้ที่แหล่งกำเนิด

จอมอนิเตอร์

หูของคุณเท่านั้นดีเท่าที่ตรวจสอบพวกเขาฟัง อย่าหวังว่าจะผลิตที่ดีผสม Pro ในลำโพงของคอมพิวเตอร์เล็ก ๆ มันอาจจะเสียงดีในระบบคอมพิวเตอร์ แต่ลองในไฮไฟในดิสโก้และผ่านเครื่องเสียงรถยนต์

ผิดปกติพอคุณไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงที่สุดไมค์ ศิลปินด้านบนจำนวนมากใช้บางสิ่งที่อาจเรียก MICs"เฉลี่ย"เพราะพวกเขาทำงานได้ดีและได้งานทำ คุณสามารถใช้จ่ายในการตั้งไมค์ขนาดใหญ่ตัวเก็บประจุไดอะแฟรม (ใช่พวกเขากำลังดีสำหรับร้อง) หากคุณมี lolly แต่ตรวจสอบสถานการณ์เด็กในประเทศไทยแบบไดนามิกที่มีราคาไม่แพงและอื่น ๆ อีกมากมายได้หันมาใช้งานหลาย

MIDI และการผสมเสียง

หนึ่งในสิ่งที่ดีเกี่ยวกับการบันทึกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้เป็นชิ้นส่วนที่สามารถได้ง่ายมาก ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขและประมวลผล นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องง่ายที่จะรวม MIDI และแทร็กเสียงและหลายนักดนตรีใช้การรวมกันของลูปตัวอย่างชิ้นส่วน MIDI และบันทึกเสียง

โดยทั่วไปจะบันทึกเสียงกีต้าร์อคูสติกและเครื่องมือเช่นแซ็กโซโฟนและนักร้อง บังเอิญวิธีที่ดีที่สุดในการบันทึกกีต้าร์คือการติดไมค์ที่ด้านหน้าของลำโพงของ คุณสามารถ DI พวกเขาและดำเนินการได้ในภายหลังและอาจจะทำความสะอาด แต่สำหรับกีต้าร์ธรรมชาติเสียงแอมป์ Miced ยากที่จะเอาชนะ

มันไม่จำเป็นต้องบันทึกกลองสดและในความเป็นจริงก็ยากที่จะทำและรักษาไว้ซึ่งเสียงที่ทันสมัยคุณสามารถหาซื้อนอกหิ้ง - MIDI กลอง riffs และเสียงกลองลูปหรือโปรแกรมของคุณเอง คุณภาพของเกียร์ซึ่งจะทำให้เสียงกลองวันนี้เป็นเช่นที่ทุกคนที่มี riff ดีสามารถเสียงเหมือนโปร

MIDI ผสม

เป็น MIDI และชิ้นส่วนเสียงปรากฏบนหน้าจอเดียวกันใน sequencers สมัยใหม่ก็เป็นเรื่องง่ายมากที่จะจัดให้เป็นเพลง อย่างไรก็ตามเมื่อคุณมาผสมทุกอย่างลงมีการพิจารณาอีก หากคุณกำลังบันทึกเพื่อ DAT คุณสามารถเส้นทางเพียงเสียงและ MIDIผลผ่านมิกเซอร์และเป็นเครื่อง DAT

แต่ถ้าคุณต้องการสร้างแผ่นซีดีคุณจะต้องแปลงส่วน MIDI กับข้อมูลเสียง เพลงทั้งหมดจากนั้นจะสามารถผสมลงในฮาร์ดดิสก์และเผาลงแผ่นซีดี MIDI การแปลงเสียงสามารถได้รับประโยชน์อื่นและที่ของความสามารถในการประมวลผล MIDI แทร็คใช้ผลดิจิตอล

ผลกระทบ

มีสามตำแหน่งสำหรับผลกระทบที่รู้จักกันเป็น Master, ส่งและการแทรก ใช้โทสำหรับผลที่คุณต้องการนำไปใช้กับทั้งหมดผสม เหล่านี้มักจะมีการบีบอัด EQ และ reverb

ถึงแม้ว่าการให้แต่ละช่องผลของมันเองแทรกเป็น kinda เรียบร้อยแต่ละคนจะใช้จำนวนเงินที่สอดคล้องกันของอำนาจ CPU ดังนั้นหากคอมพิวเตอร์ของคุณดิ้นรนและถ้าคุณใช้ลักษณะพิเศษเดียวกันมากกว่าหนึ่งช่องทางให้มีผลต่อผลกระทบส่งและเส้นทางช่องทางเหล่านั้นไป

ซอฟต์แวร์หลาย ๆ ชิ้นช่วยให้คุณสามารถใช้ผลเฟดเดอร์ก่อนหรือหลัง กับเฟดเดอร์ Post, จำนวนเงินของเสียงที่ส่งไปให้ผลถูกควบคุมโดยเฟดเดอร์ ด้วยเฟดเดอร์รี, ระดับเสียงทั้งหมดของสัญญาณจะถูกส่งไป เฟดเดอร์โพสต์ที่เริ่มต้นตามปกติและคนที่คุณจะใช้มากที่สุด

อีคิว

EQ เป็นความนิยมและผลกระทบมากที่สุดเกินกว่าที่ใช้ ใช่มันสามารถใช้ในการพยายามที่จะ"แก้ไขผสม"แต่คุณจะไม่สามารถทำกระเป๋าผ้าไหมออกจากหูของแม่สุกรเป็น Gran ฉันเคยพูดและสิ่งที่เธอไม่เคยรู้เกี่ยวกับการผสมสามารถเขียนในระยะขอบของ หนังสือของนักการเมืองที่ซื่อสัตย์

แต่ก่อนที่จะเริ่มล้อเล่นกับ EQ -- หรือผลอื่น ๆ สำหรับเรื่องที่ -- ทำแน่ใจว่าคุณได้ตั้งค่าที่เหมาะสมของลำโพง กล่าวว่าพวกเราเคยผ่านมาแล้ว โอ้ต้องมีความสำคัญแล้ว

มี plug - in ที่ผลกระทบเช่น MaxxBass ซึ่ง psychoacoustically สามารถเพิ่มความถี่เสียงเบสที่จะทำให้เสียงดียิ่งขึ้นกับลำโพงขนาดเล็ก แต่นี่โดยไม่ได้เช่นเดียวกับการรับเสียงเบสที่ดีในครั้งแรกโดยการสังเกตการบันทึกหลักการที่ดี

EQ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผสมเพื่อเพิ่มความเงางาม, ฝุ่นนางฟ้า, พรายแสง, เงาอย่างน้ำ, สารให้ความหวานหรือสิ่งที่คุณต้องการเรียกว่าเป็นขั้นสุดท้ายการผลิต ก็สามารถทำได้ด้วย enhancers และ spectralisers เช่นกันถึงแม้ว่าเหล่านี้มักจะยุ่งกับฮาร์โมนิซึ่งผู้ผลิตบางคนไม่ชอบ แต่ไม่ได้ยกเลิกพวกเขาออกจากมือ

ตำนาน EQ ทั่วไปบอกว่าคุณควรจะลดมากกว่าเพิ่ม ถ้าเสียงอยู่ด้านบนหนัก, สิ่งล่อใจคือการเพิ่มช่วงกลางและช่วงเสียงเบส แต่แล้วสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นคือคุณเริ่มต้นการส่งเสริมช่วงบนเพื่อชดเชยและคุณก็จบลงทุกอย่างและส่งเสริมคุณกลับที่เริ่มต้น -- เท่านั้นดัง!

เหตุผลที่ตัดเป็นที่ต้องการก็คือการส่งเสริมยังช่วยเพิ่มสัญญาณรบกวนในสัญญาณที่ไม่ได้สิ่งที่คุณต้องการ ลองใช้งาน เพิ่มทุกความถี่และฟังผล ถ้าคุณคิดว่ามันฟังดูโอเคดี เรารู้อะไร?

แต่เมื่อคุณเล่นซอให้ทำเก็บตาบนเมตรส่งออก ย่อมหมายถึงการส่งเสริมอีคิวเพิ่มขึ้นได้และเป็น SO - ooo ง่ายต่อการส่งออกการบิดเบือนคลิปซึ่งไม่ก่อให้เกิดเสียงที่ดี

สุดท้ายตรวจสอบการเปลี่ยนแปลง EQ แทร็คเดียวในขณะที่เล่นชิ้นทั้งหมด ในคำอื่น ๆ ฟังเพลงในบริบทกับทุกแทร็คอื่น ๆ มันอาจฟังดูดี แต่ความถี่ในการแยกบางส่วนอาจซ้อนทับลงบนแทร็คอื่น ๆ ทำให้ความถี่ชิ้นอุดมไปด้วยในบางสถานที่และความถี่ที่ไม่ดีในผู้อื่น

Reverb

Reverb สร้างพื้นที่ มันทำให้การแสดงผลที่ได้รับการบันทึกเสียงในห้องโถงหรือคแคนยอนแทนตู้ไม้กวาด ตำนานการบันทึกแสดงให้เห็นว่าทุกอย่างที่บันทึกคุณแห้งและไม่มี reverb เพื่อให้คุณสามารถการทดสอบกับทางเลือกในภายหลัง คุณไม่สามารถยกเลิกการติดตาม reverb หลังจากที่มีการบันทึก

ยิ่งคุณใช้ reverb, เสียงออกไปอีกจะดูเหมือน เพื่อให้นักร้องหน้าแล้วให้ใช้เพียงพอที่จะเอาออก reverb แห้งกร้าน นักร้องไม่ต้องการเละ (นักร้อง : สามารถอ่อน) เพื่อใช้ reverb สดใส

ข้อผิดพลาดสามเณรร่วมกันคือการพรุทุกอย่างที่มีชนิดที่แตกต่างกันของ reverb อย่า -- มันฟังดูน่ากลัว!

ผสมลง

คุณได้ทำบันทึกทั้งหมดให้เสร็จสิ้นการแก้ไขนำไปใช้ผลกระทบและตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะผสมทุกอย่างลงในบิ๊กฮิตนัมเบอร์วัน! ก่อนที่จะกลับบ้านและได้นอนหลับนอนหลับฝันดีของ มีสอง ในความเป็นจริงการนอนหลับสำหรับสัปดาห์

ใช่เรารู้ว่าคุณร้อนและ raring ไป แต่หูของคุณจะเหนื่อย พวกเขากำลังนอนหลับ ฟังอย่างระมัดระวังและคุณอาจได้ยินเสียงกรนแล้ว!

มีปรากฏการณ์ที่เรียกว่าล้าหูและการสัมผัสที่สอดคล้องกับเสียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งความถี่เดียวกันคือทำให้หูของเราไม่ตอบสนองต่อพวกเขา ไปกลับไปบิตเกี่ยวกับการใช้จ่ายชีวิตของคุณในคลับ Rave -- ท่านจะไม่ถูกผลิตต้นแบบ หากคุณพยายามที่จะผสมหลังการใช้จ่ายวันจัดหูของคุณจะไม่ตอบสนองเป็นเพื่อทำพวกเขาและผสมของคุณโปรดปรานด้วยการรออย่างน้อยหนึ่งวัน

ขณะนี้ให้ไปมาและผสม! และอย่าลืม -- คุณจะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่ากับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผสม, รับสำเนาเสียค่าใช้จ่ายของการสร้างที่สมบูรณ์แบบผสมที่ www.making - music.com

เคล็ดลับในการผลิตดนตรีและการผสม & Tricks

ฟังเพลงใหม่ ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น